(+84) 903 211 887
ceo@vholdings.com.vn
So sánh các giải pháp chống cháy tốt nhất hiện nay

Nội bộ

So sánh các giải pháp chống cháy tốt nhất hiện nay

23/05/2024


Hiện nay có vô vàn giải pháp chống cháy trên thị trường. Hãy cùng Vholdings tìm hiểu sự khác biệt và ưu điểm của từng loại giải pháp chống cháy phổ biến nhất hiện nay nhé!

Các giải pháp chống cháy thường thấy trong công tác phòng chống cháy nổ

Một số biện pháp thường thấy và lắp đặt đơn giản nhất có thể kể đến đó là:

Giải pháp Cửa chống cháy

Cửa chống cháy có nhiều loại, bao gồm cửa nhôm, cửa thép chống cháy, cửa kính chống cháy,..Đây là giải pháp thường thấy nhất bởi tính ứng dụng cao. Chúng có thể ứng dụng được cả trong nhà xưởng, tòa nhà văn phòng, các lối thoát hiểm. Sản phẩm đảm bảo yêu cầu khắt khe về phòng cháy chữa cháy.

cua-thep-chong-chay-Bunka

Tuy nhiên cửa chống cháy bị giới hạn kích thước. Hầu hết chưa đáp ứng nhu cầu lắp đặc tại một số vị trí đặc thù và có kích thước lớn.

Giải pháp Rèm ngăn cháy

Rèm ngăn cháy là phương án tối ưu cả về diện tích và chi phí. Khi có cháy, rèm sẽ hạ xuống bao quanh để ngăn khói và lửa lan ra khu vực khác.

Rèm ngăn cháy cũng được ứng dụng nhiều trong nhà xưởng hay trung tâm thương mại bởi tính tiện lợi. Sản phẩm được thiết kế phục vụ mục đích chống cháy. Cửa thường để mở và không thể dùng thay cho mục đích an ninh đóng mở liên tục trong ngày.

rem-ngan-chay-EI-Vholdings

Giải pháp Tường thạch cao chống cháy

Đây cũng là lựa chọn được sử dụng trong nhiều công trình, với thời gian chống cháy từ 30-120 phút.

Giải pháp này thì có giá thành khá rẻ. Nhưng kết cấu sẽ không vững chắc như cửa hay kính cường lực chống cháy, và có thể mất thêm chi phí gia cố nền.

Giải pháp Vách kính chống cháy

Vách kính chống cháy hiện nay đang rất được ưa chuộng vì tính ứng dụng và thẩm mỹ cao.

Từ nhà xưởng đến công trình cao tầng như trường học, bệnh viện, tòa nhà văn phòng,..tất cả đều có thể sử dụng vách kính chống cháy.

vach-kinh-chong-chay-EI-Vholdings

Vách kính chống cháy Vholdings tại trường quốc tế Dwight – Hà Nội

Vách kính chống cháy dần được phổ biến vì đáp ứng đủ các tiêu chí an toàn, chất lượng, hình thức và giá thành hợp lý.

Ưu điểm của vách kính chống cháy EI

So với các giải pháp trên, vách kính chống cháy EI là giải pháp vô cùng ưu việt. Nếu khách hàng có nhu cầu đảm bảo về chống cháy lẫn nhu cầu về thẩm mỹ, hình thức đẹp thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo.

Đáp ứng được toàn bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất về PCCC hiện nay

Được cấu tạo bởi nhiều lớp kính cường lực, cùng với hợp chất ngăn lửa ở giữa. Vách kính chống cháy EI đảm bảo mức độ ngăn lửa, ngăn khói, ngăn nhiệt từ 15 đến 120 phút với tùy từng loại.

Khả năng chịu lực, chịu lửa tốt

Cấu tạo bởi các lớp kính cường lực, có độ dày hơn nhiều lần so với kính thông thường. Vách kính EI mới có độ ngăn lửa, ngăn nhiệt, ngăn khói và cách âm tốt.

cau-tao-vach-kinh-chong-chay

Tính an toàn

Vách kính chống cháy Vholdings được tính toán thiết kế một cách tỉ mỉ, kĩ lưỡng. Khi có cháy lớp gel bên trong sẽ nở ra dính chặt các lớp kính bao bọc bên ngoài. Điều này sẽ hạn chế tình trạng kính khi đạt giới hạn về nhiệt, bị vỡ ra và rơi xuống gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tính thẩm mỹ cao

Kính EI kết hợp với khung thép tạo nên vách kính EI có thể dùng để lắp đặt tại một số vị trí cần sự thẩm mỹ như tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,…

vach-kinh-chong-chay-Lotte-Mall-Tay-Ho

Vholdings cung cấp vách kính chống cháy EI70 tại Trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ – Hà Nội

Liên hệ tư vấn chi tiết

Ngoài các giái pháp chống cháy như cửa chống cháy và rèm ngăn cháy, Vholdings là đơn vị cung cấp vách kính chống cháy hàng đầu hiện nay. Với giá thành và chất lượng úy tín trên thị trường cùng kinh nghiệm đồng hành cùng các đối tác lớn trong nước và vô số dự án FDI, Vholdings tự tin sẽ đem lại sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu mọi khách hàng.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ VHOLDINGS VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 29 ngõ Simco, đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Hotline: 0867 098 021

Bài viết khác

Xem tất cả