(+84) 903 211 887
ceo@vholdings.com.vn
Tìm hiểu về Hydraulic Dock Leveler Hormann 

Nội bộ

Tìm hiểu về Hydraulic Dock Leveler Hormann 

06/07/2024


Trong lĩnh vực logistics và kho bãi, việc nâng cao hiệu quả và an toàn trong quá trình bốc dỡ hàng hóa luôn là một ưu tiên hàng đầu. Một trong những thiết bị không thể thiếu giúp thực hiện điều này chính là Hydraulic dock leveler. Trong đó, thương hiệu Hormann nổi bật với các sản phẩm dock leveler chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp. 

dock-leveler-hormann

Hydraulic Dock Leveler là gì? 

Hydraulic Dock Leveler (hay còn gọi bằng tiếng Việt là Sàn nâng thủy lực), là một thiết bị phụ trợ quan trọng trong quá trình bốc dỡ hàng hóa. Được coi là cầu nối giữa xe hàng và mặt sàn kho hàng, nhà xưởng, sàn nâng này giúp cải thiện hiệu suất làm việc và nâng cao hiệu quả của quá trình bốc dỡ hàng hóa. Sàn nâng Dock Leveler hoạt động bằng cách sử dụng bơm thủy lực để nâng sàn lên cao hoặc hạ xuống thấp. Cơ cấu này giúp giải quyết sự chênh lệch độ cao giữa nền kho, xưởng và mặt sàn xe chở hàng, tạo ra một bề mặt phẳng và an toàn cho việc bốc dỡ hàng hóa.  

Cấu tạo của Hydraulic Dock Leveler 

cau-tao-dock-leveler-Hormann

  • Mặt sàn: là nơi đặt hàng hóa để nâng hạ, được làm từ thép chống trượt, có độ bền cao để chịu được tải trọng lớn. Mặt sàn của Hormann được thiết kế với lớp phủ chống ăn mòn và các rãnh chống trượt để tăng độ an toàn. 
  • Lip: Lip kết nối mặt sàn nâng với thùng xe tải, cho phép hàng hóa di chuyển dễ dàng từ sàn nâng lên thùng xe và ngược lại. Lip dày 12/14 mm
  • Xi lanh thủy lực: Xi lanh thủy lực nâng và hạ mặt sàn thông qua áp lực dầu thủy lực. Gồm xi lanh, piston và van điều khiển áp lực. Thép chịu lực cao được sử dụng để đảm bảo an toàn và độ bền. Hormann thường sử dụng xi lanh đôi để tăng độ ổn định và an toàn khi vận hành. 
  • Bơm thủy lực: Bơm thủy lực tạo áp lực dầu cần thiết để vận hành xi lanh thủy lực. Gồm động cơ điện và hệ thống bơm dầu. Hormann trang bị hệ thống bơm thủy lực có khả năng điều chỉnh lưu lượng và áp lực để kiểm soát chính xác chuyển động của sàn nâng. 
  • Tấm chắn 2 bên: Tấm chắn hai bên bảo vệ sàn nâng và người vận hành khỏi các tai nạn do kẹt hoặc rơi hàng hóa, cũng như ngăn chặn các mảnh vụn lọt vào hệ thống thủy lực. Hormann thiết kế tấm chắn với khả năng chống ăn mòn và độ bền cao để đảm bảo tuổi thọ và an toàn.

Thông số tiêu chuẩn cho Sàn nâng thủy lực – Hydraulic Dock Leveler Hormann

Tải trọng/ Khả năng chịu tải 

Sàn nâng của Hormann dày 6/8 hoặc 8/10 mm, có khả năng chịu tải lên đến 60 kN theo tiêu chuẩn (tải trọng định mức theo tiêu chuẩn EN 1398). Tải trọng định mức cao hơn, lên đến 180 kN cũng có sẵn khi được yêu cầu. 

Góc nghiêng/ Độ dốc của Dock Leveler

Độ dốc/tỉ lệ nghiêng tối đa 12,5% theo tiêu chuẩn EN 1398 

Bề mặt 

Được đúc bằng thép, chống trượt và được phủ sơn PU hai thành phần. Đảm bảo quá trình tải hàng an toàn và khả năng chống ăn mòn lâu dài. 

Các khoảng trống được bịt kín

Các Dock Leveler Hormann được trang bị bịt kín khe hở làm tiêu chuẩn. Khi Dock Leveler không hoạt động, nó sẽ kín các khe hở bên và ngăn không cho gió thổi qua cũng như ngăn chặn sự thoát ra của không khí ấm.  

Các loại Lip của Dock leveler Hormann

  • Loại R (loại tiêu chuẩn): thẳng  

dock-leveler-Hormann-Germany

  • Loại S: có góc, khuyến khích sử dụng khi đặt hàng Dock Leveler có độ rộng trên 2000mm 

dock-leveler-Hormann-Germany

  • Loại SG, các đoạn Lip riêng biệt để phù hợp với các chiều rộng xe tải khác nhau, các đoạn có thể chịu tải lên đến 1000kg   

dock-leveler-Hormann-Germany

Những loại Sàn nâng thủy lực – Hydraulic Dock Leveler của Hormann 

Hydraulic Dock Leveler có sẵn dưới dạng Hinged Lip Dock Leveler và Telescopic Dock Leveler. Với chiều dài lên đến 5 mét, chúng có thể khắc phục sự chênh lệch lớn về độ cao giữa dốc và mức tải của xe tải. Tất cả các sàn nâng của Hormann đều tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn EN 1398.

Hinged Lip Dock Leveler

Hệ thống thủy lực điện tử đưa mặt sàn lên vị trí cao nhất và tự động gập bản lề lip lên. Sau đó, mặt sàn được hạ xuống cho đến khi bản lề lip được đặt trên bề mặt tải hàng. Bây giờ, xe tải có thể được tải và dỡ hàng một cách nhanh chóng và an toàn. Bản lề mạnh mẽ đặc biệt và dải bản lề liên tục đảm bảo hoạt động đáng tin cậy. Thiết kế mở với các điểm bản lề gần nhau ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn, chẳng hạn như mảnh vụn gỗ trong bản lề.. Đối với hàng hóa đặc biệt nặng, ví dụ như khi tải giấy, Hinged Lip Dock Leveler cũng có sẵn cho tải trọng lên đến 180 kN. 

Lip cho Hinged Lip có độ dài tiêu chuẩn là 405mm.

dock-leveler-Hormann-Germany

Telescopic Lip Dock Leveler

Lip có thể mở rộng và thu gọn để đạt tới bề mặt tải của xe một cách chính xác. Việc mở rộng và hạ thấp lip dạng trượt của bộ Telescopic Lip Dock Leveler đến từng centimet liên tục cho phép dỡ hàng đơn giản và an toàn ngay cả với xe tải tải nhiều hàng hóa. Bằng cách này, ngay cả những pallet nằm ở cuối bề mặt tải của phương tiện và chỉ cung cấp không gian hạn chế cho lip thì vẫn có thể tải được. 

Lip dạng trượt có thể được mở rộng và thu lại một cách có mục đích qua các nút điều khiển riêng biệt, và có thể được đặt chính xác và kiểm soát trên bề mặt tải. Các dấu hiệu trên lip cho biết độ sâu định vị tối thiểu và tối đa. 

Lip cho Telescopic Lip có độ dài tiêu chuẩn là 500mm, các phiên bản dài hơn cũng có sẵn khi được yêu cầu.  

dock-leveler-Hormann-Germany

Ưu điểm của Sàn nâng thủy lực – Hydraulic Dock Leveler Hormann 

An toàn và đáng tin cậy: Hai xi-lanh thủy lực đảm bảo hoạt động cân bằng, đáng tin cậy và quan trọng nhất là an toàn của sàn nâng. Sàn nâng được trang bị van dừng khẩn cấp tự động.

Chất lượng và độ bền cao: Hormann sử dụng các vật liệu chất lượng cao và quy trình sản xuất tiên tiến, đảm bảo sàn nâng thủy lực có độ bền và tuổi thọ cao, chịu được tải trọng lớn và sử dụng lâu dài.

Hoạt động êm ái: Sàn nâng thủy lực loại Telescopic Lip của Hormann được trang bị các bộ đệm cao su trên đế, giúp giảm tiếng ồn khi thép tiếp xúc với thép, tạo môi trường làm việc thoải mái và an toàn cho nhân viên. 

Thiết kế tiên tiến và hiệu suất cao: Hormann không ngừng cải tiến thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất làm việc của sàn nâng. Sàn nâng có khả năng nâng hạ nhanh chóng và chính xác, giúp tăng hiệu suất bốc dỡ hàng hóa. 

Tiết kiệm năng lượng: Công nghệ tiên tiến của Hormann giúp giảm tiêu thụ năng lượng, từ đó giảm chi phí vận hành và bảo vệ môi trường. 

Dễ dàng bảo trì và vận hành: Hệ thống thủy lực của Hormann dễ dàng vận hành chỉ với một nút bấm, giảm thiểu công sức và thời gian của nhân viên. Thiết kế đơn giản và tối ưu cũng giúp việc bảo trì trở nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí. 

Giá cả cạnh tranh: Với việc tối ưu hóa thiết kế và sử dụng các vật liệu chất lượng cao, Hormann cung cấp sàn nâng thủy lực với giá cơ bản cạnh tranh, mang lại giá trị tốt cho khách hàng.

Đa dạng mẫu mã và kích thước: Hormann cung cấp nhiều lựa chọn về mẫu mã và kích thước sàn nâng, phù hợp với nhu cầu và yêu cầu cụ thể của từng khách hàng

Đơn vị úy tín cung cấp và lắp đặt Sàn nâng thủy lực – Hydraulic Dock Leveler Hormann

Công ty Cổ phần Quốc tế Vholdings Việt Nam tự hào là đối tác tin cậy, mang đến giải pháp Dock Leveler chất lượng cao của thương hiệu Hormann cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp và đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm, Vholdings đã đang và sẽ cung cấp những sản phẩm chất lượng đẳng cấp thế giới và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ VHOLDINGS VIỆT NAM

Văn phòng Hà Nội: Số 29 Simco, đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà IOS, 602/27 Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 0867 098 021

Bài viết khác

Xem tất cả