(+84) 903 211 887
ceo@vholdings.com.vn
Những nguy hiểm “tiềm tàng” khi dùng dock leveler chất lượng kém

Nội bộ

Những nguy hiểm “tiềm tàng” khi dùng dock leveler chất lượng kém

05/08/2022


Dock leveler thường được lắp đặt tại những khu vực hàng hóa ra vào với tần suất cao. Mỗi ngày, việc sử dụng chúng có thể lên tới hàng nghìn lần. Cường độ làm việc liên tục suốt thời gian dài. Vì vậy, sự hao mòn, hỏng hóc trong quá trình vận hành là không thể tránh khỏi.

Những sàn nâng thủy lực có chất lượng kém nếu tình trạng đóng mở diễn ra liên tục sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng. Đặc người và hàng hóa đều không được đảm bảo an toàn. Dưới đây là các lỗi nguy hiểm thường gặp nhất.

Mặt sàn nâng cong vênh, bị hư hỏng

Dock leveler rẻ có điểm chung là mặt sàn nâng sẽ bị nứt vỡ sau một thời gian sử dụng. Các loại dock leveler kiểu này khi chịu đựng các lượt xe forklift di chuyển qua lại thường xuyên, mặt sàn nâng chịu nhiều tác động gây lồi lõm cong vênh, hoặc xuất hiện các vết nứt.

Khi xe hàng chở quá khối lượng, vượt khả năng nâng đỡ của dock leveler, bề mặt sàn sẽ bị hư hại. ề lâu dài dẫn đến cản trở quá trình bốc dỡ hàng hoác hay thậm chí nguy hiểm tới người sử dụng.

Cấu trúc dock leveler bị phá hủy

Sàn nâng thủy lực thường được làm từ thép rẻ tiền. Điều này là mối nguy hiểm tiềm tàng về sau này. Rất nhiều trường hợp hư hỏng cấu trúc, bị sụp đổ xảy ra nguyên nhân do vật liệu thép kém chất lượng.

Mặt sàn dock leveler bị nứt, cong vênh

Thêm nữa, dưới tác động của nhiệt độ môi trường bên ngoài, sự giãn nở về nhiệt của thép khiến dock leveler bị biến dạng.

Thiếu an toàn khi vận hành

Dock leveler được ví như “cây cầu” nối giữa cửa kho với xe chở hàng. Nhiệm vụ của chúng là bảo đảm an toàn cho người và hàng hóa trong suốt quá trình bốc dỡ.

Những loại sàn nâng thủy lực trang bị 2 xi lanh có khả năng tăng sức bền, chống rung tốt. Chúng giúp giảm thiểu các sự cố khi vận hành. Thêm nữa, dock 2 xi lanh làm tăng sức nâng, phù hợp đa dạng kích thước và nhiều loại xe hàng.

Thế nhưng, đa phần các loại sàn nâng không có tên tuổi, chất lượng không được kiểm chứng thường chỉ có 1 xi lanh thủy lực. Điều này hạn chế sức nâng và khả năng giữ thăng bằng của dock. Trong nhiều trường hợp xe forklift di chuyển không đúng vị trí tâm dock, cộng thêm việc xe container khi chưa bốc dỡ hàng hóa xong, đã rời khỏi vị trí đỗ, tỉ lệ xảy ra dock leveler bị lật nghiêng, đổ xe forklift là rất cao. Khi đó, hàng hóa sẽ bị hư hại, người điều khiển xe cũng có nguy cơ bị thương.

Dock leveler nứt vỡ gây nguy hiểm cho người sử dụng

Tìm mua dock leveler chất lượng ở đâu?

Việc tìm mua sàn nâng thủy lực giá rẻ trên thị trường rất dễ. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa về sau đó tương đối tốn kém. Vì vậy, để tiết kiệm tiền bạc và thời gian, bạn nên lựa chọn những loại dock leveler đảm bảo chất lượng ngay từ ban đầu.

Công ty Cổ phần Quốc tế Vholdings Việt Nam tự hào là đại lý phân phối của Assa Abloy. Đây là một trong những thương hiệu hàng đầu về dock leveler hiện nay.

Liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ VHOLDINGS VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 29 Simco, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 945 211 216

Website: vholdings.com.vn

Bài viết khác

Xem tất cả