(+84) 903 211 887
ceo@vholdings.com.vn
Những điều cần biết khi chọn bản lề sàn cửa kính

Nội bộ

Những điều cần biết khi chọn bản lề sàn cửa kính

04/08/2022


Bản lề sàn là gì?

Bản lề sàn là bộ phận không thể thiếu của cửa kính. Chúng được gắn cố định với cửa thông qua kẹp kính, kết nối cửa kính với sàn nhà. Tác dụng giúp cánh cửa đóng mở theo cả hai chiều.

Bản lề sàn hay còn gọi là bản lề thủy lực. Chức năng được ví như bộ giảm xóc của xe máy, có tác dụng cố định cánh cửa ở một vài góc nhất định và tự động đóng cửa.

ban-le-san-cua-kinh-Dormakaba

Công dụng của bản lề sàn

Như đã nhắc tới ở trên, bản lề sàn có chức năng tương tự như một bộ giảm xóc. Nó làm giảm dần tốc độ, từ đó cửa tự động khép lại một cách êm ái và an toàn. Điều này hạn chế tối đa những trường hợp va chạm gây tai nạn đáng tiếc. Ví như: cửa đóng mạnh khi có gió to gây vỡ kính hay những nơi có trẻ nhỏ đùa nghịch dẫn đến việc kẹp tay vào cửa…

Một cánh cửa có tuổi thọ sử dụng cao phần lớn được quyết định từ cách dùng bản lề sàn. Đặc biệt với những loại cửa kính cường lực có khối lượng lớn, độ sải cảnh rộng thì việc sử dụng bản lề sàn là điều vô cùng cần thiết. Nó giúp cửa kính hoạt động trơn tru dù có phải đóng mở với tần suất cao và vẫn kéo dài được tuổi thọ sản phẩm.

Một số lưu ý khi lắp đặt

Bản lề thủy lực là bộ phận quan trọng. Khi lắp đặt cũng cần chú ý để sản phẩm hoạt động một cách tốt nhất. Nó đòi hỏi người lắp đặt phải có kinh nghiệm chuyên môn, tỉ mỉ và kiên nhẫn.

Trong quá trình lắp đặt cần tuân thủ những điều sau:

  • Bản lề sàn không được tác động trực tiếp lên cột của bản lề sàn.
  • Không được mài mòn hay tự ý chèn thêm bất cứ thứ gì vào bản lề sàn.

Nếu quá trình trên có xảy ra sai sót thì sau khi lắp đặt cửa kính sẽ bị xệ. Mỗi khi đóng/ mở cửa sẽ phát ra tiếng ồn. Cần phải điều chỉnh tốc độ mở và đóng cửa một cách phù hợp. Không nên chỉnh đột ngột sẽ làm hỏng bản lề thủy lực, hay nguy hiểm hơn là gây vỡ cửa kính.

Gợi ý lựa chọn bản lề sàn phù hợp

Tùy vào kích thước và độ dày của kính cường lực, mỗi loại cửa lại có kiểu bản lề thủy lực phù hợp riêng.

Bản lề sàn Dorma sản xuất bởi tập đoàn Dormakaba hàng đầu của Đức. ơn 150 năm kinh nghiệm, các sản phẩm của họ phủ sóng rộng khắp các công trình lớn trên toàn thế giới.

Các tính năng nổi trội: Độ bền cao trên 10 năm, thiết kế thông minh, phù hợp với cả cửa kích thước lớn lên tới 120 kg, công nghệ tối tân TwinTech và Safeforce…Bản lề Dorma luôn nằm trong top đầu những mẫu bản lề thủy lực được tin dùng nhất.

Tiêu biểu trong số đó là những loại bản lề: Bản lề sàn Dorma BT 60, bản lề sàn Dorma BTS75V, bản lề sàn Dorma BTS 80…

Bản lề sàn Dormakaba – thương hiệu hàng đầu đến từ Đức

Vholdings International tự hào là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Dormakaba tại Việt Nam.

Liên hệ để được tư vấn chi tiết:

Công ty Cổ phần Quốc tế Vholdings Việt Nam

Địa chỉ: Số 29 Simco, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website: www.vholdings.com.vn

Hotline: (+84) 945 211 216

Bài viết khác

Xem tất cả