(+84) 903 211 887
ceo@vholdings.com.vn
Ưu nhược điểm của khóa điện tử

Nội bộ

Ưu nhược điểm của khóa điện tử

14/04/2022


Khách hàng ngày càng chú trọng hơn tới việc lựa chọn ổ khóa để bảo vệ ngôi nhà của mình. Cũng bởi lẽ đó khóa điện tử ra đời. Nó hoàn thiện hơn về tính năng bảo mật, cải thiện độ an toàn so với khóa cơ. Lựa chọn sử dụng khóa điện tử thay vì khóa chìa truyền thống đã phổ biến rộng rãi. Tương lai gần sẽ là xu thế tất yếu.

Khóa điện tử Dormakaba

Khóa điện tử là gì?

Hay được biết đến với tên gọi là khóa thông minh. Khóa điện tử là một thiết bị khóa kết hợp các công nghệ vi mạch tiên tiến, hoạt động nhờ hoạt động của dòng điện và không sử dụng chìa khóa để mở cửa.

Có ba loại khóa phổ biến nhất hiện nay. Khóa vân tay (dùng vân tay để đóng mở cửa), khóa mật mã (thiết lập dãy số để làm mật khẩu), khóa thẻ từ (thẻ từ được gắn chip thay thế cho chìa khóa cơ thông thường)

Ưu nhược điểm của khóa điện tử với khóa cơ truyền thống

Độ an toàn, bảo mật cao

Các loại khóa điện tử trên thị trường hiện nay thông minh đúng như tên gọi. Chúng cho phép chủ căn hộ dễ dàng kiểm soát lịch sử truy cập, người ra vào nhà, cài đặt, thay đổi mật khẩu, vân tay…theo ý muốn. Ngoài ra, nhiều loại khóa cao cấp còn có chức năng chỉ cho phép mở cửa vào một khoảng thời gian cố định, đặt mật khẩu một lần (dành cho khách hoặc người giúp việc theo giờ…) giúp hạn chế tối đa việc thay ổ khóa, sao chép chìa.

Một số dòng khóa thông minh cao cấp như khóa Dormakaba còn tích hợp thêm nhiều tính năng. Ví dụ như: bàn phím ảo chống nhìn trộm, tránh rủi ro lộ mật mã. Hoặc các tùy chọn khác như: tính năng báo cháy, báo chống trộm, phá khóa…

Tiện lợi

Đa phần mọi người đều từng quên chìa khóa và phải chờ đợi mới vào được nhà.

Khóa điện tử sẽ xóa bỏ thời gian chờ đợi vô ích đó. Bằng cách mở bằng vân tay hoặc mật khẩu tốn vài giây là đã mở được cửa. Bạn có thể an tâm ra ngoài mà không cần phải đem chìa khóa theo người. Bạn cũng không cần lo lắng mỗi khi làm thất lạc hay rơi chìa.

Hoặc bạn có thể mở cửa từ xa nhờ công nghệ Bluetooth đồng bộ giữa khóa và ứng dụng trên điện thoại. Khóa điện tử vân tay Dorma MP750 cũng được tích hợp tích năng này.

Cách sử dụng đơn giản

Dù là sản phẩm công nghệ tiên tiến nhưng cách sử dụng lại tương đối đơn giản, phổ biến nhất là khóa vân tay, khóa mật khẩu, khóa thẻ từ. Mỗi hãng khóa lại có một cách vận hành khác nhau. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để hình dung rõ hơn cách sử dụng.

Mẫu mã đa dạng, hình thức đẹp

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu mã khóa thông minh. Người tiêu dùng không khó lựa chọn được sản phẩm phù hợp yêu cầu của mình. Kiểu dáng trang nhã, kích thước đa dạng thích hợp với mọi thiết kế, hài hòa với nội thất trong nhà. Tất cả tạo nên tổng thể có tính thẩm mỹ cao.

Phù hợp với nhiều loại cửa

Khóa điện tử có khâu lắp đặt đơn giản, có thể tích hợp với nhiều loại cửa làm từ các chất liệu khác nhau: gỗ, nhôm, thép, kính…Tuy nhiên, độ dày và độ rộng cũng cần đạt tiêu chuẩn nhất định. Ví dụ tối thiểu độ dày cửa phải là 38mm còn độ rộng đố cửa trên 120mm mới dễ dàng chọn lựa mẫu khóa phù hợp.

Nhược điểm khi sử dụng khóa điện tử

Bên cạnh nhiều ưu điểm vượt trội, khóa điện tử vẫn còn một vài nhược điểm như sau:

Giá thành cao

Các tính năng được nâng cấp càng nhiều thì loại khóa đó có giá tiền càng cao. Khách hàng có thể tìm mua phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Dễ mua phải hàng giả, kém chất lượng

Sự xuất hiện nhan nhản của khóa thông minh khiến người dùng lúng túng không biết nên mua loại nào. Mặt khác, cũng bởi nhu cầu tăng cao, nhiều loại ổ khóa chất lượng kém, mẫu mã xấu được tung ra thị trường, người tiêu dùng nếu không xem xét kĩ rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái. Những loại khóa fake kiểu này rất dễ bị phá khóa, móp, vỡ. Linh kiện bên trong cũng không được đảm bảo và bảo hành, dễ hỏng hóc, thậm chí có thể bị cháy nổ.

Vì vậy, khách hàng cần cân nhắc kỹ và nên lựa chọn địa chỉ uy tín, những nhãn hiệu có tên tuổi, hàng chính hãng có giấy tờ và được bảo hành rõ ràng. Một số thương hiệu “ông lớn” đứng đầu lĩnh vực khóa điện tử phải kể tới: Dormakaba ( Đức), Assa Abloy (Thụy Điển), Miwa (Nhật)…

Địa điểm bán khóa điện tử chính hãng

Công ty cổ phần quốc tế Vholdings Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Dormakaba tại Việt Nam.

Liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ VHOLDINGS VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 29, ngõ Simco, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 945 211 216

Website: vholdings.com.vn

Bài viết khác

Xem tất cả