(+84) 903 211 887
ceo@vholdings.com.vn
Hướng dẫn lắp đặt bản lề sàn

Nội bộ

Hướng dẫn lắp đặt bản lề sàn

13/07/2022


Lắp đặt bản lề sàn là một công việc không hề đơn giản. Nó yêu cầu độ chuyên nghiệp, kinh nghiệm, tay nghề cao và tính tỉ mỉ của người thợ. Nếu quá trình lắp đặt xảy ra sai sót, bản lề sàn sẽ không thực hiện tốt được chức năng. Vài trường hợp có thể gây ra tiếng ồn, chảy dầu hoặc các vấn đề về tốc độ khi đóng mở cửa.

Lựa chọn bản lề phù hợp với cửa

Trước hết chúng ta cần xác định rõ ràng kích thước và cân nặng của cửa. Chọn đúng loại bản lề mới có thể giữ được trọng lượng cửa và chịu được tần suất sử dụng thường xuyên.

Không nên lạm dụng lắp đặt bản lề thủy lực có tải trọng lớn để lắp cho cửa kích thước nhỏ. Về mặt kỹ thuật, việc chênh lệch đó là không cần thiết. Bởi tải trọng của bản lề lớn trong khi cân nặng của cửa nhẹ, cánh tay đòn nhỏ nên phải dùng lực mới có thể mở cửa. Khi lắp đặt sẽ không xảy ra vấn đề. Thế nhưng trong quá trình sử dụng sẽ gây ra những bất tiện, vất vả khi đóng mở cửa.

ban-le-san-dormakaba-vholdings-phan-phoi

Tìm hiểu nhà cung cấp uy tín

Bản lề là bộ phận quan trọng quyết định cánh cửa hoạt động ra sao. Do đó, chất lượng của bàn lề luôn luôn phải đặt lên hàng đầu. Sản phẩm có chất lượng kém hoặc sai số trong khâu chọn mua dẫn đến việc thường xuyên phải sửa chữa về lâu dài. Để tránh phiền hà và giữ cho bản lề sàn luôn hoạt động ổn định, bạn nên chọn những sản phẩm có chất lượng đảm bảo.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ VHOLDINGS VIỆT NAM tự hào khi là nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm Dormakaba – thương hiệu nổi tiếng của Đức chuyên cung cấp bản lề sàn, tay co…sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu.

Xem xét thiết kế & đo đạc kích thước thật

Cần xem xét tổng thể chung dựa trên thiết kế sẵn có. Sau đó xác nhận lại bằng việc đo đạc kích thước hộp máng của bản lề tránh để cửa bị cắt rộng sẽ dẫn tới tình trạng bị hở bản lề, bản lề bị xê dịch.

Để bản lề được cố định chắc chắn khi lắp, nên lấy xi măng để gắn bản lề xuống dưới sàn cũng như cố định được bản lề tốt nhất.

Các bước lắp đặt bản lề sàn

– Chọn bản lề sàn phù hợp với trọng lượng và chiều rộng của cửa

– Vệ sinh kĩ càng các bộ phận của cửa và vị trí chuẩn bị lắp đặt

– Xác định vị trí và kích thước hộp máng của bản lề

– Đo đạc, cắt và đào hố dưới sàn

– Đặt và cố định bản lề vào hố vừa đào bằng xi măng

– Đặt cửa trên bản lề sàn

– Điều chỉnh vị trí bản lề sàn

– Điều chỉnh tốc độ đóng và tốc độ chốt

– Bơm keo và kiểm tra lại tổng thể

Liên hệ để được tư vấn chi tiết:

Công ty Cổ phần Quốc tế Vholdings Việt Nam

Số 29 Simco, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: (+84) 945 211 216

Bài viết khác

Xem tất cả