(+84) 903 211 887
ceo@vholdings.com.vn
Các giải pháp chống cháy khả thi nhất hiện nay

Nội bộ

Các giải pháp chống cháy khả thi nhất hiện nay

13/04/2022


Việc phòng cháy chữa cháy (PCCC) ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Bởi những vụ hỏa hoạn đã gây ra thiệt hại vô cùng lớn về người và của. Các giải pháp chống cháy quen thuộc như: xây dựng bằng vật liệu chống cháy, sử dụng bình cứu hỏa… Ngoài ra, việc lắp đặt cửa cuốn chống cháy, vách kính chống cháy, mành ngăn cháy được lựa chọn rất nhiều.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về các sản phẩm kể trên.

Cửa cuốn chống cháy

Cửa cuốn chống cháy là loại mặt hàng tương đối phổ biến trên thị trường. Có 2 loại cửa cuốn chống cháy phổ biến là cửa chống cháy E và EI. Cửa E ngăn lửa, khói lan sang phần bên kia của cửa và vẫn bảo đảm toàn vẹn. EI là tiêu chuẩn mà các công trình xây dựng phải đảm bảo hiện nay. Cửa chống cháy EI khi có đám cháy có khả năng giữ tính toàn vẹn. Lửa và khói bị chặn lại không thể lan qua mặt còn lại. Thêm nữa nhiệt độ mặt còn lại vẫn luôn đảm bảo sao cho không tới ngưỡng ~140 °C.

Tùy vào yêu cầu cụ thể từng tòa nhà, cửa E và EI cần đạt chống cháy 45, 60, 90, 120. Điều này tương ứng với khả năng chịu lửa, ngăn khói trong 45, 60, 90, 120 phút.

Cửa cuốn chống cháy có giá thành khá cao so với mặt bằng chung. Thế nhưng giá thành đổi lại sự an toàn cho người, sự bền cho vật là điều vô cùng xứng đáng.

Vách kính chống cháy

Vách kính chống cháy về cơ bản tương tự cửa cuốn chống cháy. Tuy nhiên, cấu tạo chính gồm nhiều lớp kính mỏng được ghép lại với nhau, các lớp liên kết bằng keo cách nhiệt dạng cứng. Chúng sở hữu những đặc điểm, tính năng của cửa kính thông thường.

Kính chống cháy có thể chống chịu nhiệt độ lên tới 800-1000 độ C. Thêm đó là khả năng chịu lực gấp 6-12 lần kính thường và gấp 1.5-3 lần so với kính cường lực cùng độ dày. Do vậy, vách kính chống cháy có khả năng chịu nhiệt, chịu lực và độ an toàn cao.

Vách kính chống cháy thường có cấu tạo 2 bộ phận chính là: mặt kính và khung thép.

Mành ngăn cháy

Ra đời muộn hơn nhưng hiện nay đây là giải pháp chống cháy được sử dụng tương đối rộng rãi. Mành ngăn cháy sở hữu nhiều ưu điểm như: lắp đặt dễ dàng, giá cả phải chăng, tiết kiệm không gian, đạt tiêu chuẩn PCCC quy chuẩn VN 06:2020.

Mành ngăn cháy khi nhận thấy có lửa, khói sẽ tự động kích hoạt thiết bị hãm, cửa sẽ hạ xuống theo ray dẫn hướng. Khi không cần thiết mành được thu lại và giấu gọn lên trần nhà. Ngay cả khi mất điện, mành vẫn hoạt động được bình thường. Ngoài ra nút mở khẩn cấp cho phép người đi qua khi mành vẫn hoạt động, có thể thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp.

Tìm mua các giải pháp chống cháy ở đâu?

Công ty Cổ phần Quốc tế Vholdings Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống cháy. Thực tế chúng tôi sở hữu hầu hết mọi giải pháp đang có trên thị trường, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Liên hệ để nhận tư vấn trực tiếp:

Địa chỉ: Số 29 Simco, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website: www.vholdings.com.vn

Hotline: (+84) 945 211 216

Bài viết khác

Xem tất cả