(+84) 903 211 887
ceo@vholdings.com.vn
Lợi ích của việc bảo quản đúng cách cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

Lợi ích của việc bảo quản đúng cách cửa cuốn nhanh

06/04/2024


Cửa cuốn nhanh là loại cửa được lắp đặt nhiều tại các cửa nhà kho, công xưởng, trung tâm hậu cần để đáp ứng tần suất đóng mở lớn, tốc độ cao, hỗ trợ quá trình vận chuyển bốc dỡ hàng hóa diễn ra một cách linh hoạt, nhịp nhàng nhất có thể.

bao-duong-cua-cuon-nhanh

Chính vì vậy, đây cũng là bộ phận phải “làm việc” tương đối nhiều trong một ngày. Nếu không bảo quản đúng cách, chắc chắn sẽ sớm xảy ra hỏng hóc. Dưới đây là các bước hướng dẫn bảo quản cửa cuốn nhanh.

Vệ sinh, kiểm tra thường xuyên

Đây là bước cần được thực hiện mỗi ngày, việc kiểm tra nên thực hiện 2 lần mỗi ngày, trước khi bắt đầu và sau khi đóng mở hết công suất sau một ngày làm việc. Điều này giúp phát hiện ra sớm những lỗi mà cửa cuốn nhanh có thể mắc phải, hạn chết sự cố khi cửa cuốn nhanh đang hoạt động, ảnh hưởng tới quá trình làm việc của nhà máy.

Với loại cửa như cửa cuốn nhanh Nhật Bản, thiết kế mành cửa và hộp đựng hạn chế chống bám bụi, thế nhưng chúng cũng cần vệ sinh thường xuyên bằng dung dịch chuyên dụng. Bước này giúp cửa luôn có vẻ ngoài như mới, bụi bẩn cũng không có cơ hội xâm nhập và tích tụ gây kẹt ray hay gỉ sét tại các thanh dẫn hướng…

cua-cuon-nhanh-Bunka-Vholdings
Vệ sinh đúng cách để cửa luôn sạch sẽ và giữ nguyên độ mới

Bảo dưỡng định kỳ

Giống như con người kiểm tra sức khỏe định kỳ, cửa cuốn nhanh cũng cần thực hiện bảo dưỡng sau một thời gian cụ thể. Thông thường nên là 6 tháng/lần. Bảo dưỡng bảo trì định kỳ sớm phát hiện được bộ phận nào của cửa cuốn nhanh đang gặp vấn đề, sửa chữa kịp thời, tránh khi đã hư hỏng nặng và phải thay linh kiện mới.

Bảo dưỡng cần được thực hiện bởi đội ngũ có chuyên môn kỹ thuật. Họ là những người được đào tạo bài bản, nắm rõ các chi tiết hoạt động của cửa cuốn nhanh nên có thể “bắt mạch” và sửa chữa một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Vholdings International ngoài việc cung cấp những sản phẩm chất lượng tới quý khách hàng. Chúng tôi còn thực hiện dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Với các kỹ sư dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, chúng tôi tự tin sẽ đem lại những giải pháp chuyên nghiệp nhất để bảo vệ cửa của quý khách.

>>Xem thêm: Dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng cửa cho nhà xưởng

Hạn chế va chạm

Cửa cuốn nhanh được lắp đặt ở khu vực ra vào của rất nhiều xe forklift. Bởi thế, việc va chạm giữa xe và cửa là hầu như không thể tránh khỏi. Cửa cuốn nhanh Nhật Bản với tính năng tự phục hồi sau va chạm. Tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì cửa cuốn nhanh sớm muộn cũng sẽ bị hỏng hóc nghiêm trọng, cần phải thay mới.

“Của bền tại người” – vì vậy nên hạn chế va chạm giữa cửa cuốn nhanh và xe hàng bằng cách chú ý điều khiển xe forklift thật an toàn trong khuôn viên công xưởng, nhà máy.

Đóng mở đúng cách

Đây cũng là một cách để giảm thiểu hỏng hóc do xe hàng đâm vào cửa. Cửa cuốn nhanh cần đóng, hoặc mở hết cỡ, khi mành cửa bị mở lưng chừng sẽ cản trở việc di chuyển của xe và người lái.

Cũng không nên đóng mở cửa cuốn nhanh với liên tục trong ngày, dẫn đến việc mô tơ bị quá tải, nóng dẫn đến hư hại mô tơ. Thời gian đóng mở nên giãn cách nhau vài phút.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ VHOLDINGS VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 29 ngõ Simco, đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Hotline: 0867 098 021

Bài viết khác

Xem tất cả