(+84) 903 211 887
ceo@vholdings.com.vn
Hướng dẫn lựa chọn dock leveler đúng cách

Nội bộ

Hướng dẫn lựa chọn dock leveler đúng cách

05/08/2022


Dock leveler là bộ phận rất quan trọng không thể thiếu trong khâu vận chuyển hàng hóa tại các các kho vận, nhà máy…hiện nay. Chúng được ví như một “cây cầu” nối giữa xe hàng và sàn nhà kho, công xưởng. Đảm nhận chức năng hỗ trợ xe forklift thuận lợi di chuyển ra vào để bốc dỡ hàng. Vì việc tìm kiếm mua loại dock leveler nào, kích thước ra sao cũng rất được chú trọng. Sau đây là những điều nên chú ý khi lựa chọn dock leveler

Dock leveler hỗ trợ việc bốc dỡ hàng hóa diễn ra thuận tiện, nhanh chóng

Chọn đúng loại dock leveler dựa trên mục đích sử dụng

Trên thị trường có nhiều loại dock. Phổ biến nhất phải kể tới: sàn nâng thủy lực (hydraulic dock leveler), sàn nâng cơ khí (mechanical dock leveler), sàn nâng cỡ nhỏ (mini dock leveler). Mỗi loại đều sở hữu những ưu điểm riêng. Khách hàng có thể lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng.

  • Sàn nâng thủy lực thường được sử dụng tại nhà kho, trung tâm hậu cần, bến tàu…Chủ yếu ở những khu vực có cường độ xuất nhập hàng lớn.
  • Sàn nâng cơ khí phù hợp lắp đặt tại kho chứa vật liệu dễ cháy nổ, phải hạn chế sử dụng điện.
  • Loại sàn nâng cỡ nhỏ thích hợp cho những nhà xưởng diện tích nhỏ; chủ yếu sản xuất những mặt hàng trọng lượng nhẹ, nhỏ; xe hàng ra vào thường là dòng xe tải, xe bán tải nhỏ.

Chú trọng tới kích thước

Kích thước dock leveler phụ thuộc khá nhiều bởi loại xe container chở hàng hay những loại xe hay di chuyển trong khu vực đó. 2 kích thước nên chú ý đo lường cẩn thận là chiều dài và chiều rộng dock leveler.

Ngoài kích thước phổ biến như W2000xH2000mm, dock leveler của hãng Assa Abloy sản xuất kích thước linh hoạt theo nhu cầu của từng khách hàng. Việc lắp đặt phải tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất để phù hợp với kích thước lỗ mở sàn nhà kho.

Khả năng chịu tải

Cần xác định loại xe và loại hàng hóa chính trong nhà máy, công xưởng. Từ đó lựa chọn loại dock leveler có khả năng chịu tải phù hợp. Đối với những công xưởng sản xuất những mặt hàng có trọng lượng nhẹ thì có thể sử dụng dock leveler có khả năng chịu tải thấp tới trung bình.

Với những mặt hàng có trọng lượng nặng thì cần tới những dock leveler sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, tải trọng lớn. 

lua-chon-dock-leveler-dung-cach

Tìm mua dock leveler chất lượng

Chất lượng sàn nâng là yếu tố quyết định khả năng vận hành bền bỉ hay không. Mua dock leveler ” sẽ kéo theo quá trình làm việc tại nhà máy, kho xưởng bị ảnh hưởng. Ngoài ra chúng còn ẩn chứa những nguy hiểm tiềm tàng cho người sử dụng.

>>Xem thêm: Những nguy hiểm “tiềm tàng” khi dùng dock leveler chất lượng kém

Assa Abloy là thương hiệu hàng đầu châu Âu. Sản phẩm dock leveler của hãng được nhiều công trình lớn trên thế giới lựa chọn sử dụng.

Công ty Cổ phần Quốc tế Vholdings Việt Nam hân hạnh là nhà phân phối chính hãng các sản phẩm của Assa Abloy tại thị trường Việt Nam.

Liên hệ để nhận tư vấn chi tiết:

Website: www.vholdings.com.vn

Hotline: (+84) 945 211 216

Bài viết khác

Xem tất cả