(+84) 903 211 887
ceo@vholdings.com.vn
Tại sao nên sử dụng hệ vách kính chống cháy?

Nội bộ

Tại sao nên sử dụng hệ vách kính chống cháy?

25/05/2024


Ngày nay hệ vách kính chống cháy EI đã trở nên ngày càng phổ biến trong các dự án xây dựng như tòa nhà, trường học, văn phòng,…vì rất nhiều lợi ích. Tính an toàn cháy nổ, tính thẩm mỹ, và tính bền bỉ,…đều hội tụ tại sản phẩm này.

Giới thiệu hệ vách kính chống cháy EI

Hệ vách kính chống cháy bao gồm hệ cửa xoay 2 chiều hoặc 1 chiều và phần vách kính xung quanh. Với lớp kính chống cháy cách nhiệt EI, hệ vách được sử dụng để ngăn chặn sự lan truyền của lửa, khói và nhiệt độ từ khu vực này sang khu vực khác. Chúng đảm bảo khân an toàn khi không may xảy ra hỏa hoạn.

Cùng với thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, hệ vách kính chống cháy được ứng dụng rộng rãi. Có thể thấy sản phẩm xuất hiện tại nhiều nơi như: trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện hay khu vực văn phòng và các nhà máy, kho vận.

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của kính chống cháy EI

Kính chống cháy có khả năng chịu nhiệt cao và không cháy lan. Khi xảy ra cháy, mặt kính tiếp xúc trực tiếp với lửa khoảng 5 đến 10 phút sẽ bị vỡ. Lúc này lớp gel chống cháy giữa 2 tấm kính sẽ trương nở có tác dụng ngăn bức xạ nhiệt và lửa lan sang các khu vực khác.

Điều này đảm bảo rằng cửa kính có thể chịu được áp lực và nhiệt độ cao trong quá trình cháy. Tránh tình trạng sụp đổ hoặc tạo lối thoát cho lửa.

Lợi ích của hệ vách kính chống cháy EI

 An toàn cháy nổ

Kính chống cháy EI được thiết kế để chống lại sự lan truyền của lửa, khói và nhiệt. Điều này sẽ giúp ngăn chặn đám cháy ở một khu vực cụ thể của tòa nhà. Nó sẽ giúp người dân trong tòa nhà có thời gian để sơ tán an toàn và để các dịch vụ khẩn cấp đến dập tắt đám cháy. Như vậy, bạn có thể cải thiện đáng kể mức độ an toàn cháy nổ cho tòa nhà của mình.

 Tính thẩm mỹ

Kính chống cháy EI có nhiều loại và kiểu dáng khác nhau, bao gồm cả trong suốt, màu và mờ. Điều này có nghĩa là bạn có thể lựa chọn kính chống cháy phù hợp với thiết kế và phong cách của tòa nhà mà vẫn đảm bảo tính chống cháy cách nhiệt cần thiết. Kính chống cháy có thể được tùy chỉnh để phù hợp với bất kỳ hình dạng hoặc kích thước nào, rất lý tưởng cho các dự án có nhu cầu thiết kế riêng.

 Tính cách nhiệt và bảo toàn năng lượng cho các công trình

Hệ vách kính chống cháy EI giúp cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của tòa nhà bằng cách giảm sự truyền nhiệt giữa các khu vực khác nhau. Điều này có thể dẫn đến chi phí tiêu hao năng lượng thấp hơn. Khiến nó trở thành giải pháp tiết kiệm chi phí lâu dài cho bản quản lý vận hành tòa nhà.

 Tính bền bỉ

Kính chống cháy EI được thiết kế để chịu được nhiệt độ cao, trở thành giải pháp bền bỉ cho các dự án xây dựng tòa nhà. Nó cũng có thể chống va đập, lý tưởng để sử dụng ở những khu vực có mật độ đi lại cao hoặc những khu vực có nguy cơ đổ vỡ cao.

Ứng dụng kính chống cháy cho các tòa nhà

Hệ vách kính chống cháy EI được lắp đặt tại các trường học

Với khả năng ngăn nhiệt và chống cháy, kính chống cháy EI sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những nơi đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người như trường học. Vholdings cung cấp và lắp đặt hệ vách kính chống cháy EI60 cho dự án trường học quốc tế Dwight-The Manor Central Park.

vach-kinh-chong-chay-truong-hoc-Dwight

Hệ vách kính EI được lắp đặt tại các trung tâm thương mại

Với thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, người ta đem kính chống cháy EI lắp đặt tại những khu vực mua sắm nơi nhiều người qua lại. Vholdings đã lắp hệ cửa và vách kính chống cháy EI60 tại khu vực hành lang trong trung tâm thương mại Lotte Mall.

vach-kinh-EI-Lotte-Mall

Hệ vách kính chống cháy EI được lắp đặt cho nhà riêng

Đóng vai trò như cửa kính ra vào giữa các khu và thiết kế đa dạng mẫu mã, cửa kính chống cháy EI còn được sử dụng và lắp đặt cho nhà dân. Vholdings đã lắp hệ cửa kính chống cháy cho dự án nhà riêng tại chung cư Thủy Tiên II khu dân cư Ecopark Hưng Yên.

vach-kinh-chong-chay-nha-rieng-eco-park

Cách nhận diện hệ vách kính chống cháy EI “xịnˮ khi lựa chọn lắp đặt cho công trình

Chứng nhận và tiêu chuẩn

Kính chống cháy chất lượng cần phải đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như trong nước về PCCC, đi kèm với báo cáo kiểm định theo tiêu chuẩn TCVN 9311-8:2012 tại cơ quan nhà nước. Hãy kiểm tra xem sản phẩm có chứng nhận từ các tổ chức uy tín không.

Độ trong suốt của kính

Kính chống cháy EI thông thường có ít nhất hai lớp kính và một lớp gel chống cháy ở giữa. Do vậy, để phân biệt được kính EI “xịnˮ thì lớp gel chống cháy phải có độ trong suốt cao giúp lấy tối đa ánh sáng tự nhiên và khi quan sát sẽ thấy kính chống cháy không khác biệt so với kính trong thông thường.

Giá cả tương đương với chất lượng

Lưu ý khi lựa chọn kính chống cháy EI chất lượng, tránh mua kính chống cháy giá rẻ, vì chất lượng sẽ không đảm bảo. Nên chọn sản phẩm có giá cả hợp lý đi kèm với chất lượng sản phẩm.

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Một tiêu chí rất quan trọng trong việc nhận diện kính EI chất lượng cao là những đánh giá về nhà cung cấp. Việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín quan trọng không kém việc chọn sản phẩm. Nhà cung cấp phải có uy tín thị trường, chứng nhận và tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng, và có kinh nghiệm với các dự án chất lượng.

Chất lượng của hệ vách kính chống cháy EI sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ đảm bảo an toàn cho công trình. Vì vậy, hãy lựa chọn thật cẩn thận và chắc chắn rằng bạn đang đầu tư vào sản phẩm chất lượng lâu dài và tránh tổn thất không đáng có.

Vholdings tự hào trở thành nhà cung cấp hệ vách kính chống cháy EI uy tín với dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu. Đạt các yêu cầu ISO 3009:2003 về sản xuất kính và BS EN 1634-1:2008, BS EN 1634-3:2004 / TCVN 9383:2012 về sản xuất khung cửa, lá cửa, kính, tất cả các sản phẩm và gioăng chống cháy. Với độ kính trong suốt, giá cả cạnh tranh cùng đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm, Vholdings được khách hàng tin tưởng trao quyền cung cấp và lắp đặt hệ vách kính và cửa kính chống cháy cho 2 dự án lớn là Trường học Quốc Tế Dwight và TTTM Lotte Mall Hồ Tây.

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ VHOLDINGS VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 29 ngõ Simco, đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Hotline: 0867 098 021

Bài viết khác

Xem tất cả